Quán án cua người Việt ở Ufa

Từ khi nhà hàng “anh Một” giải thể, ở Ufa chỉ còn lại các “quán ăn”, dù vẫn có nhà hàng mang tên “anh Nhạ”, chỉ vì quy mô diện tích có hạn.

Quán ăn của người Việt ở Ufa, chủ yếu phục vụ món phở, nem…là những món khoái khẩu của cả Tây và Ta.
Quán ăn của người Việt, tuy diện tích, quy mô nhỏ, nhưng đều nằm ở vị trí đẹp, trong siêu thị, trong chợ, gần khu vực dân cư sầm uất, người Việt cũng chịu khó, phục vụ nhiệt tình, nên được thực khách đón nhận một cách nhiệt thành.

Quán Đông hói, nằm “sát nách” TTTM Azia, nơi người Việt Nam tập trung buôn bán, vị trí giữa chợ ốp tôm thực phẩm “Gurevski”, một chợ lớn của Tp Ufa.
Điểm đặc biệt ở quán “Đông hói”, là phục vụ theo yêu cầu, các món “dân tộc Việt”, từ cơm rang, cơm xuất với thịt kho tàu, giả cầy…bún miến, phở gà, phở bò, sốt vang…cho tới “lòng lợn” nóng sốt.
Nói chuyện với anh Đông, anh vui vẻ chia sẻ:
– Quán bọn em, coi trọng nhất là vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, quán nằm ngay trong chợ thực phẩm, nên thịt thà, rau củ quả, đều tươi mới, đảm bảo “sạch”.
Anh Nam đầu bếp cũng nói thêm vào:
– Bọn em sẽ cố gắng, phục vụ mỗi ngày một tốt hơn, không phụ lòng thực khách đến ủng hộ.

Mình đã thử phở gà 🤣 quán Hùng béo ở Sibai, phở bò quán em Bưởi (sau 2 lần đổi chủ, bây giờ là phở em Hoàng), phở nhà hàng anh Nhạ, và mới được biết tới quán Đông hói chợ Azia, với món “long lon” luộc, ngon nhức nách luôn.

Quán người Việt tại Ufa nói chung, quán Đông hói chợ Azia nói riêng, là một nét đẹp của người Việt Nam ta, giữa nơi xa xứ, nó đã đem Văn hoá ẩm thực dân tộc Việt Nam giới thiệu với bạn bè ở Ufa, Nga, và khắp thế giới.
Xin chúc các quán ăn người Việt ở Ufa làm ăn phát đạt, phát triển thương hiệu vững chắc.
*
Hè 2023
VXT viết từ Ufa.


Bình luận

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *